519 รอรถนานมาก

ประเภท: 
ข้อคิดเห็นและชมเชยบริการ
วันนี้ช่วงค่ำประมาณ 19.00 น. รอรถเมล์ สาย 519 ที่ใต้ทางด่วนสาธุประดิษฐ์เพื่อเดินทางกลับไปยังแถวอ่อนนุช ปกติจะดูว่ารถวิ่งถึงตรงช่วงไหนแล้วจากแอฟ Via Bus เพื่อจะได้กะเวลาในการทำธุระให้มาทันรถ แต่พอเช็คสถานะรถเปิด GPS ไว้แต่ไม่เคลื่อนที่นานมากเกือบ 40 นาที จึงคิดว่ารถอาจจะเสียหรือเข้าอู่ ก็เช็คคันถัดไปแต่ไม่มีรถมาเลย ซักพักที่บ้านโทรตามจึงตัดสินใจกำลังจะเรียกแท็กซี่กลับ รถคันดังกล่าวเลี้ยวเข้าป้ายพอดีพอเราขึ้นรถแล้ว ตอนพนักงานเก็บเงิน (พี่พนักงานผู้หญิง) มาเก็บเงิน เราเลยพูดกับพี่เค้าว่านึกว่าไม่มีรถวิ่งแล้วค่ะ เห็นจอดอยู่ตั้งนานนึกว่าเข้าอู่หรือรถเสีย เราใช้น้ำเสียงในการพูดปกติมากนะคะ แล้วพี่พนักงานทอนเงินให้และชักสีหน้า ใช้น้ำเสียงค่อนข้างไม่พอใจและคนในรถน่าจะได้ยิน ตอบกลับมาว่า ก็จอดรถกินข้าวอยู่ไงล่ะคะ เค้าก็มีเวลาพักรถพักกินข้าว เช็ดรถเช็ดรา จะไม่ให้พักเลยหรือยังไง งงค่ะ เราพูดอะไรผิดค่ะอันนี้เราค่อนข้างแอบอายเพราะเหมือนโดนต่อว่าค่ะ ก็เราเห็นคุณจอดรถนานแล้ว GPS เปิดทำงานปกติ (อันนี้น่าจะตรวจสอบจาก GPS ได้ว่าจอดนานจริงมั้ย) เราก็ไม่ทราบหรอกค่ะว่าพวกพี่เค้ามีเวลาพักยังไงเวลาไหน เราก็แค่สอบถามดู คำพูดเรามันไปทำให้พี่เค้าไม่พอใจมากเลยเหรอคะ ปกติสายนี้ช่วงเย็นรถก็ห่างเป็นปกติอยู่แล้ว บางคันมาถึงก็ขึ้นป้ายเข้าอู่ ใครจะขึ้นก็ต้องใช้ความอดทนในการรอนิดนึง แล้วต้องมาเจออะไรแบบนี้อีก แต่ก็มีพนง.คนอื่นของสายนี้ที่พูดจาดี ไพเราะ บอกระยะทางตลอด บอกให้ระวังรถเวลาขึ้นลง บอกขอบคุณตลอดก็มีค่ะอันนั้นก็ชื่นชมค่ะ ฝากพิจารณาด้วยนะคะ แจ้งเพราะอยากให้ปรับปรุงค่ะ รถเมล์สาย519 หมายเลขข้างรถ 2-45022 ทะเบียนรถ 13-0238

เรียน คุณผู้ใช้บริการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ รับทราบเรื่องแล้ว ได้ส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ นำเป็นข้อมูลดำเนินการปรับปรุงการบริการ โดยเพิ่มความถี่การเดินรถในช่วงเวลาดังกล่าวมากขึ้น และจัดปล่อยรถให้เหมาะสมกับช่วงเวลา/สภาพการจราจร และเป็นไปตามตามรางที่กำหนด ให้มีรถวิ่งบริการหมุนเวียนในเส้นทางสม่ำเสมอเพียงพอกับความต้องการของผู้ใช้บริการ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ได้รับความสะดวกในการเดินทางต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ