ไม่สามารถชำระค่าโดยสารด้วยบัตร Visa payWave ได้

ประเภท: 
ข้อคิดเห็นและชมเชยบริการ
วานนี้ (17 ตค 64) ผมโดยสารรถประจำทางปรับอากาศสาย 134 จากป้ายหน้าหมู่บ้านชมเพลินริเวอร์ลอฟท์ไปหมู่บ้านบ้านบัวทอง แจ้งพกส.ว่าต้องการชำระค่าโดยสารด้วยบัตร Visa ที่มีสัญลักษณ์ payWave จากนั้นพกส.จึงเตรียมอุปกรณ์จนพร้อมให้แตะบัตร แต่เมื่อแตะแล้วไม่สามารถดำเนินการจนสำเร็จได้ (มีเงินในบัตรนะครับ ปกติใช้แตะจ่ายค่าเรือโดยสารเฟอร์รี่ไฟฟ้าของ MINE อยู่) หน้าจอของอุปกรณ์มีข้อความว่า "โปรดติดต่อ THAI(อะไรสักอย่าง ผมมองไม่ถนัดเพราะกลับหัว แต่อาจหมายถึงคู่สัญญาที่ร่วมให้บริการนี้)" และสุดท้ายทำให้ต้องควานหาเหรียญในกระเป๋ากางเกงจนได้ค่าโดยสาร 12 บาทจ่ายไป ขากลับ (ระยะเท่าเดิม) ผมกลับต้องหาตู้ ATM เพื่อกดเงินสด 100 บาทเตรียมไว้จ่ายค่าโดยสาร แต่ตัดสินใจขึ้นรถไฟฟ้ากลับแทน (จาก MRT คลองบางไผ่-ไทรม้า) ทั้งที่ค่าโดยสารแพงกว่าเกินสองเท่า แต่เพราะไม่อยากรบกวนพกส.ต้องทอนเงินจำนวมากจากระยะที่ใกล้ต้นสายเพราะอาจมีเงินทอนไม่พอ บนตัวรถมีป้ายประชาสัมพันธ์ขนาดใหญ่ว่าชำระเงินด้วยวิธ๊นี้ได้ แต่ในสถานการณ์จริงกลับไม่สามารถทำได้ เพราะอะไรครับ? (ถ้าบางครั้งผมมีเงินในบัญชีของบัตรไม่ถึง 100 บาทในเวลาหรือสถานที่ที่ไม่สามารถหาคู้ ATM ได้และกดออกมาไม่ได้ด้วยนั้น ..ผมจะทำอย่างไรจึงจะชำระค่าโดยสารได้? ทั้งที่มีบัตรอยู่ในมือ) เมื่อวานก็ได้โทรไปที่ 1348 แล้วเช่นกัน แต่คู่สายเต็มจึงฝากเบอร์ไว้ให้ติดต่อกลับ แต่ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับนะครับ

เรียน ผู้ใช้บริการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพรับทราบเรื่องแล้ว กรณีบัตรเดรบิต Visa ที่มีสัญลักษณ์ Contactless ไม่สามารถสแกนเครื่อง EDC ได้ ขอให้ติดต่อธนาคารเจ้าของบัตร เพื่อขอคำแนะนำในการใช้บริการ ทั้งนี้ สายด่วน 1348 อยู่ระหว่างพัฒนาระบบ ผู้ใช้บริการสามารถติดต่อแจ้งเรื่องร้องเรียน หรือแนะนำบริการได้ที่หมายเลข 02-246-0339, 02-246-0741-4 (ขออภัยในความ ไม่สะดวก) จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ